Trang chủ| Trường NTH|Giáo Viên| Học sinh|Tin tức|Hình ảnh|Diễn đàn|Liên hệ|
28/11/2009 Saturday
Trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền luôn phấn đấu để xứng đáng với huân chương lao động hạng nhất do nhà nước trao tặng!  | Thầy cô là tấm gương sáng cho học sinh noi theo!  | Học sinh luôn thi đua học tốt, hanh kiểm tốt  | Một năm học thành công  | Nhiều học sinh ưu tú  | Chúc bạn một ngày tốt lành  |   |   |
Trang chủ NTH
Giới thiệu NTH
Giáo viên NTH
Kết qủa học tập
Thời khóa biểu
Học sinh NTH 
Liên kết web
Trao đổi học tập
Liên hệ trường
Lịch công tác
Hình ảnh
Diễn đàn

 

Học sinh xuất sắc

Văn nghệ NTH

Đóng góp ý kiến kỷ niệm 40 năm thành lập trường NTH

Tài trợ cho lễ hội kĩ niệm 40 năm thành lập trường
 
 

Ban tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm thành lập trường Nguyễn Thượng Hiền rất mong đóng tổ chức một lễ kỉ niệm 40 năm cho trường thật đầy đủ và ý nghĩa. Vì vậy ban tổ chức chúng tôi rất mong được sụ đóng góp ý kiến từ cựu giáo viên của trường, phụ huynh học sinh, cựu học sinh và tất cả các bạn từng lưu giữ những kỉ niệm về trường Nguyễn Thương Hiền thân yêu. Thư góp ý kiến xin gởi về ban giám hiệu trường NTH

hoặc email nguyenthuonghien@nguyenthuonghien.edu.vn

Chúng tôi rất mong đón nhận ý kiến từ các bạn!

Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn !

 

 

 

TRƯỜNG THPT NGUYỄN THƯỢNG HIỀN

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỄ HỘI

KỶ NIỆM 40 NĂM

NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT NGUYỄN THƯỢNG HIỀN

1970 – 2010

 

I.                   MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1.                   Giáo dục ý nghĩa truyền thống cho giáo viên và học sinh.

2.                   Tạo cơ hội cho các lực lượng giáo viên và học sinh cũ trở về giúp trường thông qua giao lưu gặp gỡ.

3.                   Khánh thành các công trình mới của trường.

4.                   Kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

5.                   Kỷ niệm 35 năm ngày đất nước thống nhất và chào mừng này quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5.

 

II.                CÁC NỘI DUNG CHÍNH

1.                   Khánh thành công trình cải tạo và xây dựng mới:

a)     Nhà thi đấu đa năng

b)     Hồ bơi

c)    Nâng tầng khu thực hành

2.                   Làm kỷ yếu 2007 – 2010

3.                   Phát hành tập ảnh trường - Postcard

4.                   Triển lãm của GV -  CNV

5.                   Triển lãm của học sinh

6.                   Hoạt động của phòng truyền thống.

7.                   Hoạt động của ban liên lạc hội cựu học sinh.

8.                   Hoạt động của ban liên lạc cựu giáo viên.

9.                   Dựng chương trình lễ hội.

10.               Ban lao động.

 

III.             CÁC CÔNG VIỆC PHẢI CHUẨN BỊ

1.                   Xây dựng kế hoạch

2.                   Thống nhất tiến độ.

3.                   Thống nhất phương thức thực hiện.

4.                   Phân công nhân sự phụ trách.

5.                   Phân công nhân sự tham gia.

6.                   Xây dựng qui trình thực hiện của từng bộ phận.

7.                   Làm dự toán chi phí của các bộ phận.

8.                   Duyệt kế hoạch và dự toán chi phí của các bộ phận

9.                   Triển khai thực hiện.

10.               Kiểm tra đôn đốc tiến độ.

11.               Điều chỉnh bổ sung kế hoạch.

12.               Thc hiện kế hoạch.

13.               Quyết toán các chi phí.

14.               Rút kinh nghiệm, đánh giá. Khen thưởng các bộ phận thực hiện.

 

 

IV.              THÀNH LẬP CÁC TIỂU BAN ( các nhân sự tham gia trong tiểu ban)

1.                   Ban điều hành

2.                   Ban lễ tân

3.                   Ban biên tập kỷ yếu

4.                   Ban biên tập ảnh

5.                   Ban điều hành triển lãm

6.                   Ban điều hành phòng truyền thống.

7.                   Ban liên lạc cựu học sinh

8.                   Ban liên lạc cựu giáo viên

9.                   Ban chương trình.

10.               Ban lao động.

11.               Ban logo

 

V.                 XÂY DỰNG NỘI DUNG THỰC HIỆN

1.                  Ban điều hành

a)    Nhiệm vụ:

·         Đưa ra chương trình, kế hoạch, tiến độ, nội dung thực hiện.

·         Đưa ra các quyết định cuối cùng về các phương án thực hiện.

·         Phân công nhân sự các ban.

·         Phối hợp hoạt động giữa các ban.

·         Theo dõi và đôn đốc các ban thực hiện đúng tiến độ.

·         Điều hành buổi lễ đúng kế hoạch.

b)   Các yêu cầu chính

·         Chương trình trang trọng, đạt hiệu quả giáo dục cao cho học sinh của trường.

·         Mang lại ấn tượng tốt đẹp cho khách mời, giáo viên cũ, học sinh cũ, phụ huynh, vv…

·         Phối hợp giữa các ban chặt chẽ, đồng nhất.

·         Phân công đúng người, đúng việc.

·         Thường xuyên kiểm tra và đôn đốc các ban thực hiện đúng tiến độ.

 

2.                  Ban lễ tân

a)    Nhiệm vụ:

·         Làm danh sách khách mời. Làm thư mời. Gửi thư mời.

·         Thực hiện đón khách. Thực hiện tiếp khách, hướng dẫn khách tham quan.

·         Thực hiện phân phối các kỷ yếu, tập ảnh, đặc san vv…

b)   Yêu cầu chính

·         Mời khách đúng và đủ thành phần.

·         Giới thiệu khách chính xác tên họ, chức danh, cơ quan.

·         Đón khách trang trọng, lịch sự, chu đáo. không để khách phải bỡ ngỡ, có cảm giác không hài lòng.

·         Phân phối đúng đối tượng về các quà kỷ niệm của trường.

·         Tiễn khách trong không khí thoải mái để lại ấn tượng tốt về trường.

 

3.                  Ban biên tập kỷ yếu

a)  Nhiệm vụ

·         Chụp hình, làm các bài viết, soạn tư liệu ảnh. Biên tập.

·         Đặt nhà in thiết kế bìa và thiết kế đồ họa.

·         Duyệt bản thiết kế.

·         Giấy phép phát hành.

·         In ấn.

·         Phát hành.

b)  Yêu cầu chính:

·         Kỷ yếu phản ánh hoạt động của trường khoảng thời gian 2007 – 2010. Số trang khoảng 90 đến 100.

·         Kỷ yếu phải có đầy đủ tất cả các mục về : trường, thành tích, hoạt động chung, giáo viên, học sinh.

·         Các hình ảnh có tính đại diện, đặc trưng, tiêu biểu, đẹp, phản ánh tích cực các hoạt động của nhà trường.

·         In ấn đẹp, trình bày đẹp, giá chấp nhận được.

 

4.                  Ban biên tập ảnh

a)   Nhiệm vụ

·         Phát hành tập ảnh dạng Postcard. Tập có 10 ảnh, phản ánh những góc nhìn, cảnh đẹp của trường ( Không phải ảnh phản ánh các hoạt động của trường).

·         Đặt hàng thợ chụp. Chọn các góc nhìn.

·         Biên tập ảnh. Soạn lời thuyết minh cho ảnh.

·         Thiết kế bìa. Thiết kế mặt sau ảnh.

·         In ấn.

b)  Yêu cầu chính

·         Tập ảnh thực sự mang lại cho mọi người tình cảm gắn bó với trường.

·         Tập ảnh phải có tính nghệ thuật. Khai thác những góc nhìn lạ. ( Có thể mở cuộc vận động chụp ảnh cho toàn trường để lấy ý tưởng, sau đó chọn ra những góc nhìn tiêu biểu. Nếu ảnh chưa đạt về kỹ thuật thì có thể để thợ chụp lại)

·         In ấp đẹp. Giá thành chấp nhận được.

 

5.  Ban điều hành triển lãm

Triển lãm của giáo viên

a)    Nhiệm vụ

·         Thực hiện theo tổ, phản ánh những hoạt động, thành tích của tổ, trưng bày các sản phẩm, đồ dùng dạy học đặc trưng cho hoạt động của tổ.

·         Triển lãm được trưng bày trong nhà thi đấu mới. Mỗi tổ được ban tổ chức bố trí một tấm bảng formica trắng 2,4m*1,2m và 4 bàn học sinh, tổng cộng 2,4m * 0,9m có trải khăn. Nhà trường sẽ hỗ trợ kinh phí cho mỗi tổ thực hiện triển lãm.

·         Trong thời gian triển lãm, các tổ phải cử người đứng thuyết minh cho khách tham quan và bảo vệ các đồ triển lãm.

b)   Yêu cầu chính

·         Triển lãm phải phản ánh thực chất các hoạt động của tổ.

·         Đồ triển lãm mang tính tiêu biểu và đặc trưng.

·         Đồ triển lãm cần có hình thức đẹp, khuyến khích các mô hình có thể hoạt động.

·         Các hình ảnh, mô hình phải có bảng thuyết minh về tính năng, cách sử dụng vv…Người thực hiện.

 

Triển lãm học sinh

c)    Nhiệm vụ

·         Mỗi lớp ( hoặc một số lớp ) bốc thăm ( hoặc tự chọn) một đề tài. Ví dụ : rừng Việt nam, Thành tích của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, cảnh đẹp Việt nam, Ứng dụng môn Lý trong cuộc sống quanh ta vv…Có thể bán các đồ kỷ niệm, kỷ yếu, lo go, postcard của trường. vv…

·         Triển lãm của học sinh được thực hiện ngoài sân. Có thể trình bày dưới dạng bảng hoặc gian hàng.

d)    Yêu cầu chính

·         Triển lãm ấn tượng về trình bày, sáng tạo và phong phú, có chiều sâu về nội dung.

·         Triển lãm phải có hình thức đẹp, bắt mắt.

·         Người tiếp tân phải có văn hóa, lịch sự, thân thiện.

 

6.                  Ban điều hành phòng truyền thống

a)   Nhiệm vụ

·         Biên tập, sưu tầm, sắp xếp các tư liệu của phòng truyền thống.

·         Các tư liệu phải phong phú, đủ theo chủ đề.

b)  Yêu cầu chính

·         Trình bày đẹp, ấn tượng.

·         Có tiếp tân hướng dẫn giới thiệu, thuyết minh về lịch sử, truyền thống của trường.

 

7.                  Ban liên lạc cựu học sinh

a)     Nhiệm vụ

·         Thành lập ban liên lạc hội cựu học sinh.

·         Thông báo về nội dung và chương trình ngày lễ hội đến rộng rãi các cựu học sinh của trường qua nhiều thế hệ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

·         Cho các học sinh cũ đến đăng ký thông tin liên lạc.

·         Gửi thư ngỏ đến các học sinh cũ về những cơ hội đóng góp cho hoạt động của nhà trường.

·         Phát các thư mời dự lễ cho cựu học sinh. Phối hợp với ban lễ tân đón các cựu học sinh về trường.

b)    Yêu cầu chính

·         Tập hợp được rộng rãi cựu học sinh qua nhiều thế hệ.

·         Lấy được nhiều thông tin về các học sinh cũ của trường. ( Nhất là các học sinh thành đạt)

·         Quyên góp được phần tài chính hùng mạnh để tài trợ cho các hoạt động của trường hoặc tạo cơ hội giúp trường một số các hoạt động.

 

8.                  Ban liên lạc cựu giáo viên

a)     Nhiệm vụ

·         Thông báo rộng rãi đến các thầy cô cựu giáo viên của trường về ngày lễ hội.

·         Xây dựng kỷ yếu, tư liệu lịch sử về trường và các tổ bộ môn của trường.

·         Gặp các thầy cô cũ nhớ nhiều về lịch sử của trường ghi lại các tư liệu, có thể bằng giấy viết hoặc ghi âm rồi sau đó biên tập lại.

·         Thực hiện một tập tư liệu về lịch sử trường với dàn ý :

·         Lịch sử trường từ khi thành lập, nhà trường qua các giai đoạn.

·         Ban giám hiệu qua các thời kỳ.

·         Các tổ bộ môn qua các thời kỳ.

·         Một số bài viết tiêu biểu về các thầy cô phản ánh một giai đoạn lịch sử đặc trưng của trường.

·         Một số tư liệu về các học sinh thành đạt.

·         (Các tư liệu này nếu chưa tập hợp xong thì có thể chờ để in ấn và phát hành sau ).

·         Gửi thư mời đến các thầy cô đến dự lễ hội. Phối hợp với ban lễ tân để đón thầy cô về trường.

 

b)   Yêu cầu chính

·         Tập hợp được rộng rãi các thầy cô qua các thời kỳ.

·         Tiếp đón thầy cô trang trọng lịch sự.

·         Giới thiệu các thông tin về thầy cô chính xác và đầy đủ.

 

9.                  Ban chương trình.

a)      Nhiệm vụ

·         Thành lập qui trình tổ chức lễ hội.

·         Thành lập chương trình các phần lễ hội

·         Chương trình khai mạc

·         Chương trình lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường

·         Chương trình kỷ niệm 30-4; 1-5; 19-5.

·         Chương trình lễ khánh thành công trình mới.

·         Chương trình tham quan triển lãm của giáo viên và học sinh.

·         Chương trình tham quan công trình mới.

b)    Yêu cầu chính

·         Chương trình phản ánh được đúng và đủ các nội dung cần thiết.

·         Chương trình trang trọng, lịch sự, chu đáo.

·         Tạo được ấn tượng tốt đẹp cho tất cả mọi người tham dự.

 

10.              Ban lao động.

a)    Nhiệm vụ

·         Phân công và tổ chức các họat động chuẩn bị cơ sở vật chất cho lễ hội.

·         Đề xuất và thực hiện, chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ cho lễ hội.

b)     Yêu cầu chính

·         Cơ sở vật chất đảm bảo cho lễ hội diễn ra đúng theo yêu cầu.

·         Phân công đúng người, đúng việc.

·         Trang trí trang trọng, đẹp.

·         Cơ sở vật chất tạo thoải mái, thuận lợi cho khách và mọi người trong lễ hội.

·         Luôn tạo ấn tượng tốt cho khách về vệ sinh, sự thoải mái, gần gũi, thân thiện.

·         Sau lễ hội, dọn dẹp mọi thứ sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

11.              Ban logo

a)    Nhiệm vụ

·         Tổ chức thi thiết kê logo cho lễ hội.

·         Đề xuất và thực hiện lo go cho lễ hội.

b)    Yêu cầu chính

·         Logo có nhiều ý nghiã, đơn giản, mang tính biểu trưng, nét hiện đại, chế tác dễ dàng, giá thành rẻ.

 

B.      XÂY DỰNG TIẾN ĐỘ

CÔNG VIỆC

T

5

T

6

T

7

T

8

T

9

T

10

T

11

T

12

T

1

T

2

T

3

T

4

Ban điều hành

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban lễ tân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban biên tập kỷ yếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban điều hành phòng truyền thống

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban điều hành triển lãm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban biên tập ảnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban liên lạc cựu học sinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban liên lạc cựu giáo viên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban chương trình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban lao động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban logo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VI.    PHÂN CÔNG NHÂN SỰ ( trưởng ban - người phụ trách )

1.                   Ban điều hành:                                      C. THANH

2.                   Ban lễ tân:                                            CÔ HỒNG MINH

3.                   Ban biên tập kỷ yếu:                              CÔ LIÊN

4.                   Ban biên tập ảnh:                                   THẦY THỊNH

5.                   Ban điều hành triển lãm:                        THẦY VÕ DŨNG

6.                   Ban điều hành phòng truyền thống          CÔ THỦY ( SỬ )

7.                   Ban liên lạc cựu học sinh:                       CÔ THỦY ( LÝ)

8.                   Ban liên lạc cựu giáo viên:                      CÔ MAI KHANH

9.                   Ban biên tập logo :                                 CÔ PHỤNG

10.               Ban chương trình:                                  THẦY QUANG DŨNG

11.               Ban lao động:                                        THẦY THÀNH

12.               Ban nhận tài trợ :                                   CÔ HÀ ( Thủ Qũi )

·         Các trưởng ban có nhiệm vụ chọn nhân sự cho phù hợp.

·         Đảm bảo tất cả các thầy cô trong trường đều có nhiệm vụ tùy theo khả năng.

·         Một thầy cô có thể  tham gia nhiều ban nhưng không quá sức.

·         Các trưởng ban chịu trách nhiệm soạn thảo kế hoạch họat động chi tiết và gửi cho cô Hiệu trưởng duyệt trước khi thực hiện.

 

·         DÀN Ý CỦA KẾ HOẠCH:

I.                    Mục đích yêu cầu.

II.                 Các công việc chính.

III.               Các bước thực hiện.

IV.              Phân công nhân sự - nhiệm vụ từng người.

V.                 Tiến độ thời gian thực hiện.

VI.              Dự toán kinh phí.

 

HIỆU TRƯỞNG

HỒ CAM THANH

 

ds

Các tin xem nhiều nhất

Album ảnh do thầy Bùi Cảnh Bộ chụp ngày lễ 20/11/2009

Hoạt động chào mừng 20-11

Báo cáo thành tích 5 năm trường NTH

Danh sách học sinh giỏi các năm

Giới thiệu học sinh Khối 10- năm học 2009-2010

Khai giảng năm học mới 2009-2010

File nhập điểm cho GV

Thời Khoá Biểu

Top 15 trường THPT có điểm thi ĐH cao nhất năm 2009 TP HCM

 

Hội đồng sư phạm nhà trường

Bộ Ảnh Mới Nhất

Huân chương lao động

 
Trang chủ | Trường NTH | Đóng góp | Giáo viên | Sơ đồ Website | Học sinh | Hình ảnh | Diễn đàn | Liên hệ
Copyright © 2009 By Group IT NTH